โพสต์แนะนำ

สัญลักษณ์ไฟโชว์ที่หน้าปัดรถยนต์

สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์พื้นฐานของรถยนต์ทุกค่ายที่พึงมี รูปร่างอาจต่างกันนิดหน่อยครับ

Wednesday, April 22, 2020

ศัพท์ข่าว : หน้าอกซิลิโคนเบี่ยงเบนวิถีกระสุนช่วยชีวิตหญิงสาว



เมนู:รวมศัพท์ข่าว


ศัพท์ข่าวรายวันล่าสุด -:-:- ศัพท์ข่าวการเมือง -:-:- ศัพท์ข่าวเดียวกัน -:-:- ศัพท์ข่าวไทยในต่างแดน



สำนักข่าว : CNN
- Woman's breast implant deflects bullet, saving her life
หน้าอกซิลิโคนเบี่ยงเบนวิถีกระสุน ช่วยชีวิตหญิงสาว

- Doctors believe the woman's life was saved because of her implants, which affected the trajectory of the bullet.
แพทย์เชื่อว่าชีวิตของผู้หญิงได้รับการช่วยชีวิตเนื่องจากการหน้าอกเทียมของเธอซึ่งส่งผลต่อวิถีกระสุน

- (CNN)A woman who survived a close-range gunshot wound to the chest was saved because of her silicone breast implants, doctors believe.
(CNN) ผู้หญิงคนหนึ่งที่รอดชีวิตจากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนระยะใกล้ที่หน้าอกได้รับการช่วยให้รอดเพราะการทำศัลยกรรมเต้านมซิลิโคนของเธอ

- In a case study published to the SAGE medical journal last week, doctors described how a silicone breast implant deflected a bullet away from a 30-year-old woman's vital organs.
ในกรณีศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ของ SAGE เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, แพทย์อธิบายว่าเต้านมซิลิโคนได้เบี่ยงเบนวิถีกระสุนออกจากอวัยวะสำคัญของผู้หญิงอายุ 30 ปีได้อย่างไร

- The incident, which took place in 2018 in Toronto, Canada, is one of only a handful of instances recorded in medical literature where a breast implant played a role in saving a patient's life, and the first recorded instance of a silicone implant doing so, surgeon Giancarlo McEvenue told CNN.
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2018 ในโตรอนโตประเทศแคนาดาเป็นหนึ่งในกรณีตัวอย่างที่บันทึกไว้ในเอกสารทางการแพทย์ที่มีการปลูกถ่ายเต้านมมีบทบาทในการช่วยชีวิตผู้ป่วยและเป็นครั้งแรกที่บันทึกการปลูกถ่ายซิลิโคน Giancarlo McEvenue ศัลยแพทย์บอกกับ CNN

- Doctors noted that the silicone implant was likely responsible for deflecting the bullet's trajectory -- ultimately saving the woman's life.
แพทย์ตั้งข้อสังเกตว่าหน้าอกซิลิโคนมีความเป็นไปได้ในการเบี่ยงเบนวิถีกระสุนของกระสุน - ในที่สุดก็เป็นการช่วยชีวิตของผู้หญิง

คำศัพท์
- implant (v) = ปลูกฝัง, ปลูกถ่าย (อวัยวะเทียม)
- describe (v) = บรรยาย, อธิบาย, ให้รายละเอียด
- handful = จำนวนน้อย, ไม่เท่าไหร่, มีไม่มาก
- literature = เอกสารประกอบ
- noted = สังเกตุ, ตั้งข้อสังเกตุ
- responsible = รับผิดชอบ, รับมือ
- saved = ช่วยชีวิต, ทำให้ปลอดภัย
- trajectory = วิถีกระสุน
- ultimately = ไปๆ มาๆ, ในที่สุด

แหล่งข่าว : CNN
A woman who survived a close-range gunshot wound to the chest was saved because of her silicone breast implants, doctors believe.
แพทย์เชื่อว่าหญิงคนหนึ่งที่รอดชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนระยะใกล้ที่หน้าอก ได้รับการช่วยชีวิตเนื่องจากซิลิโคนเสริมหน้าอกของเธอ

No comments:

Post a Comment