![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifsu_Gh40f2WpQA2nqwJXWX1lfhkkI0G0etYHQ8GrSK363AuAcb5Npe7bdU8VihXxXWY0K0mfuBYeXQe01x9ns7Hj-cJMMsqWQF8JcrJw0NgaeJlhyWhoj1U3IvUM8jMD-wTqxT53oj7s/s400/ISUZU+DMAX+Charging+System.png)
วงจรไฟชาร์จอีซูซุดีแม็ก ใช้คัทเอาท์คุมไฟชาร์จภายในเป็นแบบวงจร IC อัตราชาร์จสูงสุดที่ 110 แอมป์
มีขั้ววงจรต่อออกมาภายนอกเพียง 3 เส้น คือ
ขั้วเดี่ยว-ใหญ่
1.) B คือขั้วไฟชาร์จต่อเข้ากับแบตเตอรี่ สังเกตว่าจะเป็นขั้วใหญ่เพราะกระแสไฟชาร์จำนวนมากที่ต้องใหลผ่านสายไฟสีดำ/แดง (ฺBLK/RED)เข้าแบตเตอรี่ ผ่านฟิวส์ 120 แอมป์ (SBF1 Main 120A) ที่กล่องฟิวส์ห้องเครื่องยนต์ด้านซ้ายมือ
ขั้วคู่กัน-เล็ก
2.) L คือขั้วต่อไปที่หลอดไฟเตือน ผ่านสายไฟสีขาว/น้ำเงิน(WHT/BLU) จะติดสว่างเมื่อเปิดสวิตช์ "ON" และจะดับเมื่อเครื่องยนต์ทำงาน
3.) S คือขั้วไฟเช็คแรงดันไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ผ่านสายไฟสีขาว(WHT) โดยจะรับค่าจากแบตเตอรี่เพื่อนำค่าส่งให้วงจรคัทเอาท์เพื่อตรวจสอบค่าแรงดัน เป็นข้อมูลปรับอัตราการชาร์จให้เหมาะสม
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifsu_Gh40f2WpQA2nqwJXWX1lfhkkI0G0etYHQ8GrSK363AuAcb5Npe7bdU8VihXxXWY0K0mfuBYeXQe01x9ns7Hj-cJMMsqWQF8JcrJw0NgaeJlhyWhoj1U3IvUM8jMD-wTqxT53oj7s/s900/ISUZU+DMAX+Charging+System.png)
คำศัพท์เพิ่มเติม
- Generator หมายถึง อัลเตอร์เนเตอร์ หรือบางคนเรียกว่า "ไดชาร์จ"
- IP clutster หมายถึง ช่องหน้าปัดเรือนไมล์ เป็นที่อยู่ของ หลอดไฟเตือนวงจรชาร์จไฟ
- Charge light หมายถึง หลอดไฟเตือนวงจรชาร์จไฟ
- Fuse/relay box (Engine room) หมายถึง กล่องฟิวส์ / รีเลย์ในห้องเครื่องยนต์
- Fuse/relay box (Carbin) หมายถึง กล่องฟิวส์ / รีเลย์ในห้องโดยสาร/ห้องเก๋ง
- Meter 10A หมายถึงฟิวส์ 10 แอมป์ ตัวนี้อยู่ในห้องโดยสาร/ห้องเก๋ง
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjRajXdm-p7bskXBQgB_zjXu9lShtNBUY9nPrdEoItCNj34UXUZQsVds38wTz3XUPIsycYKolWx0BWFX1qUIA5f2vOusBYULaldVryWEXUzgUYa3TbkNXkX5mWS2NcWygyLDbG0xFPQsYY/s280/ISUZU+4JJ1-TC_D-MAX+3000.png)
คำค้นหา
วงจรไฟชาร์จรถยนต์,วงจรไฟชาร์จรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก,วงจรไฟชาร์จ รูปแบตขึ้นโชว์,วงจรไดชาร์จรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก,วงจรไดชาร์จร อีซูซุดีแม็ก
No comments:
Post a Comment