|
Starter Motor ทดสอบการหมุนอย่างเดียว : ต่อขั้ว M เข้ากับขั้ว + และต่อกราวด์กับโครงมอเตอร์สตาร์ท ทดสอบการสไลด์ของเฟืองขับฟลายวีล : ต่อขั้ว B เข้ากับขั้ว + และต่อกราวด์กับโครงมอเตอร์สตาร์ท |
การวัดโซลินอยด์
วัดการเสื่อมของน้ำยาวานิช ที่ใข้เคลือบป้องกันการชอร์ตข้ามขดของขดลวด
โครงสร้างของโซลินอยด์
วงจรสตาร์ท แบบเช็คตำแหน่งเกียร์ว่าง
หมายเหตุ
- แบตเตอรี่ ที่ใช้สตาร์ทได้ดี ควรมีแรงดันไฟฟ้า อยู่ในช่วงประมาณ 12.2 ถุึง 12.6 โวลท์
- เฟืองขับและล้อช่วยแรง อัตราทดประมาณ 14 : 1
- การกินกระแสของมอเตอร์สตาร์ท ประมาณ 11 แอมป์
- รีเลย์ช่วยสตาร์ท ภายนอก(Detached Solenoid)
- สวิทช์กุญแจ IGNITION SWITCH
- IGNITION COIL = สวิทช์กุญแจ, สวิทช์จุดระเบิด
- DISTRIBUTER = จานจ่าย
- Terminal จุดต่อ, ขั้วต่อไฟ
- B+ Terminal = ขั้วไฟจากแบตเตอรี่
- C, M Terminal = ขั้วมอเตอร์สตาร์ท
- S, ST,30 Terminal = ขั้วสั่งสตาร์ท จากสวิทช์กุญแจ
|
Ford 6600 |
No comments:
Post a Comment