โพสต์แนะนำ

สัญลักษณ์ไฟโชว์ที่หน้าปัดรถยนต์

สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์พื้นฐานของรถยนต์ทุกค่ายที่พึงมี รูปร่างอาจต่างกันนิดหน่อยครับ

Wednesday, September 30, 2015

วงจรไฟชาร์จรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก


วงจรไฟชาร์จอีซูซุดีแม็ก ใช้คัทเอาท์คุมไฟชาร์จภายในเป็นแบบวงจร IC อัตราชาร์จสูงสุดที่ 110 แอมป์
มีขั้ววงจรต่อออกมาภายนอกเพียง 3 เส้น คือ


ขั้วเดี่ยว-ใหญ่
1.) B คือขั้วไฟชาร์จต่อเข้ากับแบตเตอรี่ สังเกตว่าจะเป็นขั้วใหญ่เพราะกระแสไฟชาร์จำนวนมากที่ต้องใหลผ่านสายไฟสีดำ/แดง (ฺBLK/RED)เข้าแบตเตอรี่ ผ่านฟิวส์ 120 แอมป์ (SBF1 Main 120A) ที่กล่องฟิวส์ห้องเครื่องยนต์ด้านซ้ายมือ

ขั้วคู่กัน-เล็ก
2.) L คือขั้วต่อไปที่หลอดไฟเตือน ผ่านสายไฟสีขาว/น้ำเงิน(WHT/BLU) จะติดสว่างเมื่อเปิดสวิตช์ "ON" และจะดับเมื่อเครื่องยนต์ทำงาน
3.) S คือขั้วไฟเช็คแรงดันไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ผ่านสายไฟสีขาว(WHT) โดยจะรับค่าจากแบตเตอรี่เพื่อนำค่าส่งให้วงจรคัทเอาท์เพื่อตรวจสอบค่าแรงดัน เป็นข้อมูลปรับอัตราการชาร์จให้เหมาะสม





คำศัพท์เพิ่มเติม
- Generator หมายถึง อัลเตอร์เนเตอร์ หรือบางคนเรียกว่า "ไดชาร์จ"
- IP clutster หมายถึง ช่องหน้าปัดเรือนไมล์ เป็นที่อยู่ของ หลอดไฟเตือนวงจรชาร์จไฟ
- Charge light หมายถึง หลอดไฟเตือนวงจรชาร์จไฟ
- Fuse/relay box (Engine room) หมายถึง กล่องฟิวส์ / รีเลย์ในห้องเครื่องยนต์
- Fuse/relay box (Carbin) หมายถึง กล่องฟิวส์ / รีเลย์ในห้องโดยสาร/ห้องเก๋ง
- Meter 10A หมายถึงฟิวส์ 10 แอมป์ ตัวนี้อยู่ในห้องโดยสาร/ห้องเก๋ง




































คำค้นหา
วงจรไฟชาร์จรถยนต์,วงจรไฟชาร์จรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก,วงจรไฟชาร์จ รูปแบตขึ้นโชว์,วงจรไดชาร์จรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก,วงจรไดชาร์จร อีซูซุดีแม็ก

No comments:

Post a Comment