



ขั้วสายไฟที่ต่อเข้า ไดร์ชาร์จ (Alternator)
- ขั้ว B ขั้วไฟแบตเตอรี่
- ขั้ว S ขั้วไฟเข็คแรงดันจากแบตเตอรี่ แล้วส่งให้ชุดเรกูเลเตอร์
- ขั้ว L หลอดไฟเตือน ระบบไฟชาร์จ
- ขั้ว IG ไฟเลี้ยงฟิลด์คอย ที่สร้างสนามแม่เหล็ก
- ขั้ว M เข้ากล่อง "Engine ECU" เพื่อประเมินสถานการณ์ ในกรณีระบบไฟชาร์จบกพร่อง "Engine ECU" ก็จะสั่งตัดไฟอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น เช่น วงจรกระจกไฟฟ้า, วงจรแอร์ ฯล เพื่อถนอมพลังงานไฟฟ้าให้ระบบเครื่องยนต์ยังทำงานต่อไป สามารถขับประคองรถเข้าอู่ได้
ระบบเครื่องยนต์ที่จำเป็นต้องใช้ไฟไฟ้าขณะทำงาน เช่น คันเร่งไฟฟ้า, หัวฉีดไฟฟ้า, ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเขื้อเพลิงคอมมอนเรล, กล่องควบคุม และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ
![]() |
![]() |
![]() |
A7 : Alternator | A8 : Alternator | C8 : Combination Meter |
![]() |
![]() |
![]() |
E8 : Engine ECU | E12 : Engine ECU | J6 : Junction Connector |
คำค้นหา
วงจรไฟชาร์จรถยนต์,อัลเตอร์เนเตอร์รถยนต์, วงจรกระจกไฟฟ้ารถยนต์ ไม่ทำงาน
เครื่องไทเกอร์ d4d 3.0 1kd ใช่ได้ไมคับ วงจรนี้
ReplyDeleteได้คับ
ReplyDeleteI need a engine controller circuit 2kd
ReplyDeleteไม่มีกระแสไฟมาในสายsเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
ReplyDelete