ขั้วสายไฟที่ต่อเข้า ไดร์ชาร์จ (Alternator)
- ขั้ว B = Battery ขั้วไฟแบตเตอรี่
- ขั้ว S = Battery voltage sensing ขั้วไฟเข็คแรงดันจากแบตเตอรี่ แล้วส่งให้ชุดเรกูเลเตอร์
- ขั้ว L = Charge light หลอดไฟเตือนระบบไฟชาร์จ เมื่อบิดกุญแจหลอดควรติดไฟ และหลอดไฟควรดับหลังจากสตาร์ทเครื่องยนต์
- ขั้ว IG = Ignition Switch สวิทช์กุญแจ เป็นมาจากสวิทช์กุญแจไฟเลี้ยงฟิลด์คอยเพื่อสร้างสนามแม่เหล็กให้อัลเทอร์เนเตอร์
- ขั้ว M เข้ากล่อง "Engine ECU" เพื่อประเมินสถานการณ์ ในกรณีระบบไฟชาร์จบกพร่อง "Engine ECU" ก็จะสั่งตัดไฟอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น เช่น วงจรกระจกไฟฟ้า, วงจรแอร์ ฯล เพื่อถนอมพลังงานไฟฟ้าให้ระบบเครื่องยนต์ยังทำงานต่อไป สามารถขับประคองรถเข้าอู่ได้
ระบบเครื่องยนต์ที่จำเป็นต้องใช้ไฟไฟ้าขณะทำงาน เช่น คันเร่งไฟฟ้า, หัวฉีดไฟฟ้า, ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเขื้อเพลิงคอมมอนเรล, กล่องควบคุม และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ
A7 : Alternator | A8 : Alternator | C8 : Combination Meter |
E8 : Engine ECU | E12 : Engine ECU | J6 : Junction Connector |
คำค้นหา
วงจรไฟชาร์จรถยนต์,อัลเตอร์เนเตอร์รถยนต์, วงจรกระจกไฟฟ้ารถยนต์ ไม่ทำงาน
เครื่องไทเกอร์ d4d 3.0 1kd ใช่ได้ไมคับ วงจรนี้
ReplyDeleteได้คับ
ReplyDeleteI need a engine controller circuit 2kd
ReplyDeleteไม่มีกระแสไฟมาในสายsเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
ReplyDelete