โพสต์แนะนำ

สัญลักษณ์ไฟโชว์ที่หน้าปัดรถยนต์

สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์พื้นฐานของรถยนต์ทุกค่ายที่พึงมี รูปร่างอาจต่างกันนิดหน่อยครับ

วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

รูปห้องเครื่องอีซูซุดีแม็ก

ลำดับรุ่นรถกระบะ อีซูซุในประเทศไทย (ไม่นับรวมรุ่นย่อย Gold Series, Platinum, Super Platinum, X-Series )
กันยายน 2554
ย้อนอดีตตั้งแต่รุ่นทายาทตั้งแต่
ISUZU KB / Faster Z:
ISUZU TFR / Faster Z : Year 1988–2002
ISUZU Dragon : Year 1996 - 2002
ISUZU D-MAX : Year 2002 - ปัจจุบัน

*** ISUZU Faster Z มี 2 ยุค
ยุคแรกอยู่ในร่างของตัวถัง ISUZU KB
ยุคต่อมาอยู่ในร่างของตัวถัง ISUZU TFR ยุคนี้ความยาวระหว่างแกนล้อหน้าและล้อหลังจะยาวกว่ารุ่นตัวถังตระกูล "ISUZU KB" ประมาณ 1 ฟุตไม้บรรทัด

ก่อนอื่นมาดูบรรพบุรุษรุ่นบุกเบิกก่อนที่จะเป็นอีซูซุดีแม็กกันก่อนครับ
ISUZU KB : ISUZU KB2200 2WD/2,200 CC. DIESEL ENGINE C223
ISUZU KB2200 2WD 2,200 CC.
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส C223 ความจุ 2,200 ซีซี 73 แรงม้า
กรองอากาศใหญ่ ก้นตื้น ฝาครอบกรองอากาศวงกลมแบนใหญ่เหมือนฝาโอ่ง ฮิตมากในยุคนั้น





ISUZU TFR : Year 1992 : ISUZU 4JA1 2WD/2,500 CC.
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2494 ซีซี 90 แรงม้า คืออีซูซุ มังกรทอง ปี 2535
น้ำหนักรถ 1450 กก.
น้ำหนักบรรทุก 1000 กก.
น้ำหนักรวม 2450 กก.
ISUZU TFR 1992 / อีซูซุมังกรทอง 1992 / อีซูซุมังกรทองปี 2535 เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี



ISUZU TFR : Year 1997 : ISUZU 4JA1 2WD/2,500 CC.
อีซูซุ มังกรทอง ตัวสุดท้าย โฉมนี้เรียกกันหลายชื่อ หน้ายิ้ม/หน้าย้อย/ ก่อนปรับโฉมเป็น "อีซูซุ ดราก้อนอาย"
ISUZU TFR 1997 / อีซูซุมังกรทอง 1997 / อีซูซุมังกรทองปี 2540 เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี


ISUZU Dragon มีเครื่องยนต 3 รุ่นคือ
1. ISUZU 4JA1-T 2,500 CC นำมาจากมังกรทอง แล้วติดเทอร์โบและ อีจีอาร์เพิ่ม
2. ISUZU 4JB1-T 2,800 CC
3. ISUZU 4JH1-T 3,000 CC
สิ่งที่รุ่น "ดราก้อน" ต่างจาก "มังกรทอง" อย่างชัดเจน ก็คือเพิ่มระบบอัดอากาศ (เทอร์โบ)และเพิ่ม ระบบหมุนวนไอเสีย (อีจีอาร์)มาใช้งาน
"ISUZU Dragon" เป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉมเป็นอีซูซุดีแม็ก

ISUZU Dragon : Year 1999 : ISUZU 4JฺB1-T 2WD 2,800 CC.
เครื่องยนต์ดีเซล ไดเร็คอินเจ็คชั่น 2,800 ซีซี พร้อมเทอร์โบ, 95 แรงม้า
มีระบบ EGR หมุนวนไอเสียเข้ามาเผาไหม้ใหม่เพื่อลดปริมาณก๊าซไอเสีย
ISUZU 4JB1-T 2WD 2800 CC.


ISUZU Dragon : Year 2001 : ISUZU 2500 4JA1-T 2WD 2,500 CC.
ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2,500 ซีซี พร้อมเทอร์โบ
เป็นดราก้อนรุ่น 2500 ซีซี ตัวสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉมเป็น ดีแม็ก


ISUZU Dragon : Year 2001 : ISUZU 4JB1-T 2WD 2,800 CC.
ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2,800 ซีซี มีเทอร์โบ
เป็นดราก้อนรุ่น 2,800 ซีซี ตัวสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉมเป็น ดีแม็ก
 
 
ISUZU 4JB1-T 2WD 2,800 CC.
 
 


ISUZU Dragon : Year 2001 : ISUZU 4JH1-T 4WD/RODEO 3,000 CC.
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 3000 ซีซี มีเทอร์โบมาด้วย
เป็นดราก้อนรุ่น 3000 ซีซี ตัวสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉมเป็น ดีแม็ก

อีซูซุดราก้อน สังเกตุตำแหน่งแบตเตอรี่จะอยู่ด้านขวา
ISUZU 4JH1-T 4WD/RODEO 3,000 CC.



ISUZU D-MAX

ดีแม็ก เปิดตัวครั้งแรก ปี 2002
ISUZU D-MAX มีเครื่องยนต์ ดีเซลธรรมดา ไดเร็คอินเจ็คชั่น ( DI ) 2 รุ่นคือ
1. ISUZU 4JA1 2,500 CC. ( พัฒนามาจากตระกูล ทีเอฟอาร์ และดราก้อน 2,500 ซีซี )
2. ISUZU 4JH1 3,000 CC. ( พัฒนามาจากตระกูล ดราก้อน 3,000 ซีซี )


ISUZU D-MAX มีเครื่องยนต์ดีเซล รุ่นคอมมอนเรล ( DDI ) 3 รุ่นคือ
1. ISUZU 4JK1 2,500 CC.
2. ISUZU 4JJ1 3,000 CC.
3. ISUZU RZ4E-TC 1,900 CC. (เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร ชื่อที่เรียกกันคุ้นปากว่า "Ddi Blue Power")

เครื่องยนต์ "ISUZU Ddi Blue Power" มีเครื่องยนต์ 2 ตัวคือ
1. RZ4E-TC “ISUZU 1.9 DDi Blue Power” ขนาด 1,900 ซีซี
2. 4JJ1-TCX “ISUZU 3.0 DDi Blue Power ”ขนาด 3,000 ซีซี (นำมาจากเครื่องยนต์ คอมมอนเรล 4JJ1 3,000 ตัวก่อน)


ISUZU D-MAX : Year 2003 : เทียบหน้าตา 2 รุ่น 2,500 ซีซี และ 3,000 ซีซี
สังเกตุว่าทั้งสองรุ่นยังไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์มาให้ เล่นยิงกันสด ๆ ร้อน ๆ จากเทอร์โบเข้าท่อร่วมไอดีเลย
รุ่น 2,500 ซีซี นี้ไม่มีฝาครอบเครื่องยนต์ ส่วนรุ่น 3,000 ซีซี นี้มีฝาครอบเครื่องยนต์ติดมาจากโรงงานเลย
ISUZU 4JA1-T 2,500 CC
มีเทอร์โบ แต่ยังไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์
79 แรงม้า แรงบิด 176 นิวตัน-เมตร
ปั๊มหัวฉีดแบบกลไก / ปั๊มโรตารี่
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ISUZU 4JH1-T 3,000 CC
มีเทอร์โบ แต่ยังไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์
120 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตัน-เมตร
ปั๊มหัวฉีด เพิ่มระบบไฟฟ้าเข้ามาควบคุมการจ่ายน้ำมัน(แต่ยังไม่เป็นคอมมอนเรล)
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด / รุ่นเกียร์อัตโนมัติ มี 4 สปีด
ระบบอัดอากาศ ใช้เทอร์โบ






ISUZU D-MAX : Year 2003 :
ISUZU 4JA1-T 2,500 CC
เครื่องยนต์ ดีเซลธรรมดา ไดเร็คอินเจ็คชั่น ( DI )
มีเทอร์โบ แต่ยังไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์
ปั๊มหัวฉีดแบบกลไก / ปั๊มโรตารี่
กรองอากาศทรงสูงเหมือนปื่นโต ติดดั้งด้านขวา ตรงข้ามกับ อีซูซุดราก้อน
แบตเตอรี่ ติดดั้งด้านซ้ายของห้องเครื่องยนต์ ตรงข้ามกับ อีซูซุดราก้อน






ISUZU D-MAX : Year 2004 :
ISUZU 4JA1-T 2,500 CC
เครื่องยนต์ ดีเซลธรรมดา ไดเร็คอินเจ็คชั่น ( DI )
มีเทอร์โบ แต่ยังไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์
ปั๊มหัวฉีดแบบกลไก / ปั๊มโรตารี่
ฝาครอบเครื่องยนต์ ยังไม่มี






ISUZU D-MAX : Year 2005 :
ISUZU 4JA1-T 2,500 CC 2WD
เครื่องยนต์ 4JA1-T ความจุ 2,500 ซีซี ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ดีเซลไดเร็คธรรมดา
ยังไม่เป็น เครื่องยนต์คอมมอนเรล, มีการติดตั้งเทอร์โบมาให้ แต่ยังไม่มิอินเตอร์มาให้






ISUZU D-MAX : Year 2005 : 4JK1-TC 2,500 CC
เครื่องยนต์ดีแม็ก คอมมอนเรลตัวแรกในรุ่น 2,500 ซ๊ซี 116 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตัน
เป็นดีแม็กเครื่องยนต์คอมมอนเรลตัวแรก ที่ใช้ปั๊มติ๊กไฟฟ้า ดูดน้ำมันเชื้อเพลิงจากถัง
ISUZU 4JK1-T 2,500 CC 2WD
เครื่องยนต์ 4JK1-TC ความจุ 2,500 ซีซี ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล
มีเทอร์โบ เหมือนรุ่นก่อนคอมมอนเรล และเพิ่มอินเตอร์คูลเลอร์เข้ามาช่วยระบายอากาศ
ปัญหาประจำรุ่นนี้คือ กินน้ำมันเครื่อง ใครมีไว้ในครอบครองให้หมั่นตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยครับ






ISUZU D-MAX : Year 2006 : 4JJ1-TC 3,000 CC. Hi-lander
เครื่องยนต์ดีเซล 3,000 ซีซี 146 แรงม้า (คันนี้เจ้าของรถอุด "EGR" ตามลูกศรชี้)
ISUZU 4JJ1-TC 3,000 CC Hi-lander
 

"EGR Cooler" ท่อระบายความร้อนไอเสียในระบบอีจีอาร์ ด้วยน้ำ






ISUZU D-MAX : Year 2006 : 4JK1-TC 2,500 CC.
ISUZU I-TEQ 2.5Ddi TURBO INTER COOLER ( BF146 เป็นกรองดักน้ำใช้ตั้งแต่ปี2003 2004 2005 2006 เป็นกรองเหล็กอยู่ใต้ท้องรถฝั่งผู้โดยสาร)
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC






ISUZU D-MAX : Year 2006 : 4JK1-TC 2,500 CC. Hi-lander
ISUZU I-TEQ 2.5Ddi TURBO INTER COOLER
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC






ISUZU D-MAX : Year 2007 : 4JK1-TC 2,500 CC
ISUZU I-TEQ 2.5Ddi TURBO INTER COOLER
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC 4WD



ISUZU D-MAX : Year 2007 : ISUZU D-MAX Space Cab 4JK1-TC 2,500 CC
ISUZU I-TEQ 2.5Ddi TURBO INTER COOLER
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC 2WD



ISUZU D-MAX : Year 2007 : ISUZU D-MAX 4JK1-TC 2,500 CC
ISUZU I-TEQ 2.5Ddi TURBO INTER COOLER
(ถอดฝาครอบเครื่อง / Remove Cover)

เกียร์เมนวล 5 จังหวะ, ใช้ปั๊มติ๊กไฟฟ้า, กรองโซล่าอยู่ใต้ท้องรถ
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC 2WD



ISUZU D-MAX : Year 2008 : ISUZU D-MAX Hi-lander 4JK1-TC 2,500 CC.
ISUZU I-TEQ 2.5Ddi TURBO INTER COOLER
รหัสรุ่นที่ โฆษณาชื่อ "Isuzu D-Max Gold Series" อีซูซุดีแม็ก โกล์ดซีรีย์
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC 2WD Hi-lander




ISUZU D-MAX : Year 2010 : 4JK1-TC 2,500 CC
ISUZU 4JK1-TC 2,500 CC 2WD Hi-lander



ISUZU D-MAX : Year 2010 : 4JK1-TC 2,500 CC
ISUZU D-MAX 4JK1-TC



ISUZU D-MAX : Year 2011 : 4JK1-TC 2,500 CC
คันนี้เป็นรถต้นปี 2011 ภายในห้องเครื่องจึงไม่แตกต่างจากปี 2010
หมายเหตุ ปลายปี 2011 ได้มีการเปิดตัว "ISUZU All New D-MAX "

รุ่นนี้ยังคงใช้ปั๊มติ๊กไฟฟ้าอยู่ที่ถังน้ำมัน
ISUZU D-MAX 4JK1-TC

กระปุกน้ำมันเบรก และกระปุกน้ำมันคลัตช์ยังแยกอยู่
ปลายปี อีซูซุออลนิว 2012 เปิดตัว กระปุกน้ำมันเบรกกับน้ำมันคลัตช์ใข้ร่วมกัน

สังเกตุไกล้ ๆ มอเตอร์ปัดน้ำฝน ไกล้กระปุกน้ำมันพวงมาลัย ยังโล่ง
เพราะกรองโซล่ายังซ่อนอยู่ใต้ท้องรถ


ISUZU D-MAX : Year 2011 : 4JK1-TC 2,500 CC
ภาพเปลือยชุดฝาครอบเครื่องยนต์ และฝาสูบออก

มุมมองถ่ายภาพจากด้านหน้าของเครื่องยนต์

มุมมองถ่ายภาพจากด้านซ้ายของเครื่องยนต์
ถอดฝาครอบเครื่องยนต์ / ฝาวาล์ว / ฝาสูบ
มุมนี้จะเห็น ปั๊มหัวฉีดคอมมอนเรล
รางคอมมอนเรล พร้อมเซ็นเซอร์
มอเตอร์สตาร์ท
หัวฉีดคอมมอนเรลถอดออก
ISUZU D-MAX 4JK1-TC

มุมมองถ่ายภาพจากด้านซ้ายของเครื่องยนต์

มุมมองถ่ายภาพจากด้านขวาของเครื่องยนต์




All New ISUZU D-MAX เปิดตัวครั้งแรก ปลายปี 2011 (กันยายน 2554)
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงของ All New ISUZU D-MAX มีดังนี้ครับ
เครื่องยนต์ยังคงใช้ 4JK1 สำหรับรุ่น 2,500 ซีซี และ 4JJ1 ในรุ่น 3,000 ซีซี
แต่ได้เปลี่ยนกลไกและปรับปรุงวงจรไฟฟ้าใหม่และระบบต่าง ๆ อีกหลายจุด

Ddi 2.5 VGS Turbo 2,500 ซีซี
เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง (High Flat-torque) 32.6 กก.-ม. ที่ 1,800 - 2,800 รอบต่อนาที

Ddi 2.5 Turbo 2,500 ซีซี
เทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ 116 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิด 28.5 กก.-ม. ที่ 1,800 - 2,200 รอบต่อนาที

Ddi 3.0 VGS Turbo 3,000 ซีซี
เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์
177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800 - 2,800 รอบต่อนาที
- แม่ปั๊มคลัชตัวบนต่อท่อตรงรับน้ำมันเบรกเพื่อนำมาใช้ในระบบคลัชด้วย
- ย้ายกรองน้ำมันเครื่องขึันมาด้านบน (ไกล้หม้อกรองอากาศ) และเปลี่ยนเบอร์ใหม่เป็นลูกสั้น เพื่อไม่ให้ชนฝากระโปรง
- ยกเลิกปั๊มติ๊กไฟฟ้าที่เคยอยู้ในถังน้ำมัน เปลี่ยนเป็นแบบ เมนวลปั๊ม และติดตั้งอยู่ในห้องเครื่องยนต์
- ยกเลิกกรองดักน้ำ / กรองโซล่าที่เคยอยู่ใต้ท้องรถด้านซ้าย เพราะได้รวมเป็นหน่วยเดียวกับเมนวลปั๊มแล้ว
- ใส้กรองอากาศ
- ระบบช่วงล่างด้านหลังถูกเซ็ตใหม่ ที่เห็นได้ชัดในรุ่น ยกสูง (Hi-lander) คือการยกแหนบขึ้นมาไว้เหนือเพลา





หลังจากออลนิวดีแม็กเปิดตัว ก็ยังมีการปรับโฉมเพิ่มออฟชั่นให้กับอีซูซุดีแม็กเรื่อย ๆ(Minorchange)
27 พฤศจิกายน 2012
- เปิดตัว รุ่นพิเศษ Isuzu D-max X-Series ชุดแต่งหล่อเต็มพิกัด

21 พฤศจิกายน 2013
- เปิดตัว Isuzu D-max Super daylightเพิ่มวิสัยทัศน์การมองเห็นให้กับรถที่สวนมา DRL= Daytime Running Lights

25 กันยายน 2014 เพิ่มออฟชั่น
- ปุ่มกดสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องบิดสวิตช์กุญแจ Push Start Button
- กุญแจอัจฉริยะเปิดล๊อกประตูโดยไม่ต้องไขกุญแจ Smart Keyless Entry
- ออกรุ่นพิเศษ D-MAX X-Series ชุดแต่งหล่อเต็มพิกัด


ISUZU D-MAX : Year 2012 : ( All New ISUZU D-MAX 2012 )

รุ่นยกสูง (Hi-lander) ด้านหลัง ยกแหนบไว้เหนิอเพลา
รุ่นยกสูง (Hi-lander) ด้านหน้า ใช้คอยล์สปริง แทนทอร์ชั่นบาร์ที่เคยใช้ในรุ่นเก่า

ฝาครอบเครื่องยนต์ และ หม้ออินเตอร์คูลเลอร์เปลี่ยนใหม่

ตำแหน่งกรองโซล่า/ปั๊มดูดน้ำมันแบบเมนวล และอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่
หมายเหตุ ปั๊มติ๊กไฟฟ้าไม่มีแล้วตั้งแต่ถูกยกเลิกตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป
ISUZU D-MAX 4JK1-TC, 4JJ1-TC



Year 2012 : ISUZU D-MAX 4JJ1-TCX V-Cross ( 4x4, 4WD)
Ddi 3.0 VGS Turbo 3,000 CC., เครื่องยนต์ดีเซล 3000 ซีซี เทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์
177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที, แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800 - 2,800 รอบต่อนาที
เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
ISUZU D-MAX 4JJ1-TCX ( V-Cross 4WD 3.0 VGS )
เครื่องยนต์ตัวนี้ ใช้เทอร์โบแปรผันควบคุมสูญญากาศด้วยไฟฟ้า(Turbocharger control solenoid vale)



Year 2013 : ISUZU D-MAX V-Cross : ( V-Cross 4WD 3.0 VGS )
ISUZU D-MAX 4JJ1-TCX ( V-Cross 4WD 3.0 VGS )
เครื่องยนต์ตัวนี้ ใช้เทอร์โบแปรผันควบคุมสูญญากาศด้วยไฟฟ้า(Turbocharger control solenoid vale)



Year 2013 : ISUZU D-MAX : All New ISUZU D-MAX 2013 )
All New ISUZU D-MAX 4JK1-TC



Year 2014 : ISUZU D-MAX : 4 JK1-TCX 2,500 CC
เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง (High Flat-torque) 32.6 กก.-ม. ที่ 1,800 - 2,800 รอบต่อนาที รุ่นนี้กรองน้ำมันเครื่องถูกย้ายลงด้านล่างอีกรอบ แต่อยู่ขวามือเยื้องตำแหน่งใต้หม้อน้ำ
ISUZU D-MAX 4JK1-TCX 2,500 CC
เครื่องยนต์คอมมอนเรล 2,500 ซีซี, ระบบอัดอากาศ ใช้เทอร์โบแปรผัน VGS
อินเตอร์คูลเลอร์, อีจีอาร์ ระบบหมุนวนไอเสีย
ระบบดูดน้ำมันเชื้อเพลิง ใช้เมนวลปั๊มเหมือนโตโยต้าวีโก้ เครื่องยนต์ดีเซล

Link
ISUZU D-MAX 2014







ISUZU D-MAX : Year 2015 : 4JK1-TC 2,500 CC
คันนี้เป็นรถต้นปี 2015 เป็นอีซูซุดีแม็ก Ddi เครื่องยนต์รหัส 4JK1 ความจุ 2,500 ซีซี รุ่นสุดท้าย
เพราะปลายปี 2015 อีซูซุได้ออกเครื่องยนต์ RZ4E-TC ความจุ 1,900 ซีซี มารับช่วงต่อ คู่กับเครื่องยนต์ 4JJ1 3,000 ซีซีตัวเดิม
ใช้ชื่อทางการตลาดว่า "อีซูซุดีแม็ก บลูเพาเวอร์"

ระบบดูดน้ำมันเชื้อเพลิง ใช้เมนวลปั๊ม
ISUZU D-MAX 4JK1-TC 2,500 CC
เครื่องยนต์คอมมอนเรล 2,500 ซีซี, ระบบอัดอากาศ ใช้เทอร์โบ
อินเตอร์คูลเลอร์, อีจีอาร์ ระบบหมุนวนไอเสีย

เปลือยฝาออก

กรองน้ำมันเครื่อง, กรองอากาศ, กรองโซล่า ตำแหน่งเดียวกับปี 2014



ISUZU D-MAX : Year 2016 : D-MAX BLUE POWER 4JJ1-TCX 3,000 CC

เครื่องยนต์ 4JJ1-TCX 3,000 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องที่ อีซูซุได้ออกมาพร้อมกับ ดีแม็ก บลูเพาเวอร์" เครื่องยนต์ RZ4E-TCX ความจุ 1,900 ซีซี
ใช้ชื่อทางการตลาดว่าเดียวกันว่า "อีซูซุดีแม็ก บลูเพาเวอร์"

ระบบดูดน้ำมันเชื้อเพลิง ใช้เมนวลปั๊ม(หน่วยเดียวกับกรองโซล่า และกรองดักน้ำ)
ISUZU D-MAX 4JJ1-TCX 3,000 CC
เครื่องยนต์คอมมอนเรล 3,000 ซีซี, ระบบอัดอากาศ ใช้เทอร์โบแปรผัน
อินเตอร์คูลเลอร์ อยู่ดัานหน้าติดคู่กับหม้อน้ำรังผึ้ง
อีจีอาร์ ระบบหมุนวนไอเสีย

เมนวลปั๊ม ในวงกลมสีแดง ตำแหน่งเดียวกับปี 2015
































































Engine Infomation
ISUZU 4JJ1-Hi-Power 3.0 litre, DOHC,16-valve, in-line 4-cylinder, common-rail, VGS intercooled turbo-diesel
Description:
3.0 litre turbo-diesel, in-line 4-cylinder, DOHC, 16-valve
Maximum torque:
360 Nm @ 1800 —> 2800 rpm (manual)
333 Nm @ 1600 —> 3200 rpm (automatic)
Maximum power: 120 kW @ 3600 rpm
Bore x stroke: 95.4 mm x 104.9 mm
Displacement: 2999 cc
Compression ratio: 17.5 : 1
Valve gear: Chain-driven dual overhead camshafts, roller rockers, 4 valves/cylinder,
VSS (Variable Swirl System)
Injector: Electronic ultra high pressure direct fuel injection via common rail.
Turbo : VGS (Variable Geometry System) turbo.
Emission level: Euro 4
Alternator: 90 amp



































































คำค้นหา
ประวัติรถกระบะอีซูซุ isuzu รุ่นแรก ประวัติ isuzu tfr isuzu รุ่นต่างๆ ประวัติ isuzu d-max ผู้ ถือ หุ้น isuzu ผู้บริหาร isuzu โครงสร้างองค์กร isuzu บริษัท isuzu สมัครงาน อีซูซุดีแม็ก เปิดตัวครั้งแรก ปี 2002, เครื่องอีซูซุ ออนิว, เครื่องอีซูซุตัวใหม่, เครื่องอีซูซุมังกรทองมือสอง, เครื่องอีซูซุมังกรทอง, เครื่องอีซูซุ ดราก้อนอาย, เครื่องอีซูซุ 2500 เทอร์โบ , เครื่องอีซูซุคอมมอนเรล, เครื่องอีซูซุ ออนิว, เครื่องอีซูซุ 2500 เทอร์โบ, ประวัติรถยนต์ อีซูซุ, ประวัติรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก, ประวัติเครื่องยนต์ อีซูซุดีแม็ก, รูปภาพเครื่องยนต์ อีซูซุดีแม็ก, เครื่องยนต์ อีซูซุดีแม็ก, ห้องเครื่องดีแม็ก, ห้องเครื่อง isuzu, ห้องเครื่องยนต์ isuzu, อีซูซุมังกรทอง,กระบะ, pickup truck, tray, wooden tray, square-wooden, tray,ปิคอัพ,pickup,รถกระบะ, pickup truck, รถบรรทุกขนาดเล็ก, อีซูซุ ฟาสเตอร์ แซด, ISUZU รุ่นต่างๆ, ISUZU kb 2500, ISUZU kb20, ISUZU faster kb20, ISUZU kb 2200, ISUZU faster z spacecab, ISUZU รุ่นทีเอฟอาร์, รถกระบะkb, d max แต่ละ รุ่น,ดีแม็กตัวแรกแต่ง, ดีแม็ก คอมมอนเรล รุ่นแรก, isuzu d-max platinum ปี 2009, ดีแม็กรุ่นแรกแต่ง, d max ทุก รุ่น, ดีแม็กมีรุ่นไหนบ้าง, รถยนต์อีซูซุ 4 ประตู, รถยนต์อีซูซุ 2015, รถยนต์อีซูซุใหม่, รถยนต์อีซูซุ1900, รถยนต์อีซูซุวีครอส, รถยนต์อีซูซุ 4 ประตู, รถยนต์อีซูซุดีแม็ก, รถยนต์อีซูซุล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น