โพสต์แนะนำ

สัญลักษณ์ไฟโชว์ที่หน้าปัดรถยนต์

สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์พื้นฐานของรถยนต์ทุกค่ายที่พึงมี รูปร่างอาจต่างกันนิดหน่อยครับ

Wednesday, December 2, 2015

วงจรสตาร์ทรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก

วงจรนี้เป็น อีซุซุ เครื่องยนต์ 4JA1 จะพบเห็นได้ใน อีซูซุดีแม็ก เครื่อง ไดเร็ค หรือในเมืองไทยเรียกว่า อีซูซุดีแม็ก ดีไอ

วงจรนี้มี 2 แผ่น สังเกตุตรงรีเลย์สตาร์ท ตำแหน่งขา 2 ต่อกับวงจรอิมโมบิไลเซอร์





ตำแหน่งขั้วสวิตช์กุญแจ อีซูซุดีแม็ก


ถ้าคันนั้นไม่มีกล่องอิมโมบิไลเซอร์ เราสามารถนำ ขานั้นลงกราวด์ รอการสั่งสตาร์ทจากสวิตช์กุญแจได้เลย
วงจรนี้เป็นแนวทางตรวจซ่อม สำหรับ อาการสตาร์ทไม่ติด มอเตอร์สตาร์ทไม่ทำงาน ,อาการสตาร์ทแล้วน้ำมันไม่จ่ายไปที่หัวฉีด
ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ได้กับวงจรสตาร์ทรถยนต์ได้ อีกหลายรุ่น
กรณีต่อตรง แล้วสตาร์ทไม่ติด มอเตอร์สตาร์ททำงานดี แต่น้ำมันไม่จ่ายออกไปที่หัวฉีด ก็ให้เช็คสวิตช์ตูดปั๊ม ย้อนกลับไปที่ถังน้ำมัน ได้เลย


รถยนต์สตาร์ทแล้วเงียบ ไม่มีเสียงมอเตอร์สตาร์ท อย่าลืมเช็คขา ของรีเลย์สตาร์ทด้วยว่า มีสัญญาน ครบหรือไม่




คำศัพท์ในวงจร
AC GENERATOR เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (ไดชาร์จไฟ)
BRAKE หลอดเตือนไฟเบรก
CHARGE หลอดเตือนไฟชาร์จ
ENGINE ROOM-RH ห้องเครื่องยนต์ รุ่นพวงมาลัยขวา
IMMOBILIZER อิมโมบิไลเซอร์ ชุดสัญญาณกันขโมย
METER ชุดเรือนไมล์
STARTER RELAY รีเลย์สตาร์ท




*** สำหรับมิจฉาชีพหรือ ใครที่คิดเอาวงจรนี้ไปใช้ในทางไม่ถูกต้อง ขอให้กลับใจ เก็บความรู้ของคุณเอาไว้เป็นช่างซ่อมจะดีกว่าครับ
ทุกอาชีพที่สุจริต ทำแล้วมีความสุขมากกว่าครับ















































คำค้นหา
ISUZU D-MAX STARTER 01,วงจรสตาร์ทรถยนต์ อีซูซุดีแม็กซ์,วงจรสตาร์ทของสวิตช์กุญแจรถยนต์ อีซูซุดีแม็กซ์,วงจรสายไฟขั้วสวิตช์กุญแจรถยนต์,รถยนต์สตาร์ทแล้วเงียบ ไม่มีเสียงมอเตอร์สตาร์ท,รถยนต์สตาร์ท ไม่ติด ไม่มีน้ำมันออกที่หัวฉีด,มอเตอร์สตาร์ท อีซูซุดีแม็ก,Isuzu D-Max Charging System

1 comment: