Mazda BT-50 PRO 2.2 HI-RACER
แบบเครื่องยนต์ : 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์
ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) : 2198
อัตราส่วนกําลังอัด : 15.5 : 1
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.) : 86.0 X 94.6
กำลังสูงสุด (EEC) แรงม้า (กิโลวัตต์) / รอบต่อนาที : 150 (110) / 3700
แรงบิดสูงสุด (EEC) นิวตัน-เมตร / รอบต่อนาที : 375 / 1500-2500
มาตรฐานไอเสีย : ยูโร ระดับ 4
น้ำมันเชื้อเพลิง : ดีเซล
วีดีโอ : เครื่องยนต์ และช่วงล่าง MAZDA BT 50 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
• The BT-50 uses a VGT, which controls the boost pressure by adjusting guide blades.
The operation is similar to that of the VGT used on the Mazda6 (2.0 MZR-CD).
VGT (Variable Geometry Turbo) เทอร์โบแปรผันใช้กับรถยนต์ FORD, MAZDA, MITSUBISHI ผลิตโดยบริษัท Holset
VNT (Variable Nozzle Turbine) เทอร์โบแปรผันใช้กับรถยนต์ TOYOTA ผลิตโดยบริษัท Garrett
VTG (Variable Turbine Geometry) ผลิตโดยบริษัท Borg Warner
VBC = Variable Boost Control ระบบควมคุมการบูส ของเทอร์โบแปรผัน
MAP Sensor = Manifold Absolute Pressure Sensor เซ็นเซอร์วัดแรงดันอากาศ
Variable = Geometry Turbocharger เทอร์โบแปรผัน
VSC = Variable swirl control (MAZDA) ระบบควบคุมอากาศหมุนวน
VSC = Vehicle Stability Control (TOYOTA) ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ
MAP Sensor / IAT Sensor No.1
• The MAP sensor incorporates IAT sensor no.1 and is installed on the intake manifold.
Specifications (ประเภทเซ็นเซอร์ และสวิทช์)
IAT sensor No.2 (built into MAF sensor) | Thermistor |
MAF sensor | Hot-wire |
IAT sensor No.1(built into MAP sensor) | Thermistor |
MAP sensor | Piezoelectric element |
ECT sensor | Thermistor |
CMP sensor | Hall element type |
CKP sensor | Inductive type |
APP sensor | Potentiometer |
EGR valve position sensor | Potentiometer |
BARO sensor (built into PCM) | Piezoelectric element |
Fuel temperature sensor | Thermistor |
Fuel pressure sensor | Piezoelectric element |
Neutral switch | ON/OFF |
CPP switch | ON/OFF |
Idle switch | ON/OFF |
Parts Location
1 MIL (Malfunction Indicator Lamp) | 13 CMP sensor |
2 Glow indicator light | 14 Fuel pressure sensor |
3 APP sensor | 15 High-pressure pump |
4 Main relay | 16 Fuel temperature sensor |
5 Idle switch | 17 Fuel metering valve |
6 Brake switch | 18 ECT sensor |
7 DLC-2 (Data Link Connector) | 19 MAP sensor / IAT sensor no.1 |
8 CPP switch | 20 Glow plug relay |
9 A/C switch | 21 A/C relay |
10 DLC-1 | 22 EGR valve position sensor |
11 Warm up switch | 23 PCM (with built-in BARO sensor) |
12 MAF sensor / IAT sensor no.2 | 24 CKP sensor |
1 EGR valve position sensor | 22 Idle switch |
2 VBC solenoid valve | 23 APP sensor |
3 MAF sensor / IAT sensor no.2 | 24 Main relay |
4 Exhaust shutter valve | 25 Engine switch |
5 Exhaust shutter solenoid valve | 26 Neutral switch |
6 Oxidation catalytic converter | 27 A/C switch |
7 CMP sensor | 28 DLC-1 / DLC-2 |
8 ECT sensor | 29 Vehicle speed signal |
9 Fuel injectors | 30 CAN Bus |
10 CKP sensor | 31 CPP switch |
11 Glow plugs | 32 A/C relay |
12 VSC solenoid valve | 33 BARO sensor |
13 MAP sensor / IAT sensor no.1 | 34 PCM |
14 Fuel pressure sensor | 35 Glow plug relay |
15 Fuel metering valve | 36 MIL |
16 Fuel temperature sensor | 37 Glow indicator light |
17 Sedimentor switch | 38 Tachometer |
18 ISV solenoid valve (full) | 39 To PCM |
19 ISV solenoid valve (half) | 40 To glow plug relay |
20 EGR solenoid valve | 41 To IC (Instrument Cluster) |
21 EGR control solenoid valve |
คำค้นหา
MAZDA BT-50,MAZDA BT-50 Pro,MAZDA BT-50 HI RACER,ห้องเครื่องยนต์ มาสด้าบีที 50,MODEL UB9N
No comments:
Post a Comment