ห้องเครื่องยนต์ คอมมอนเรลในรุ่น 2,500 ซีซี และ 3,000 ซีซี
รุ่น เครื่องยนต์ 3,000 ซีซี รหัสเครื่องยนต์ 4JJ1
รุ่น เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี รหัสเครื่องยนต์ 4JK1
รุ่น เครื่องยนต์ 1,900 ซีซี รหัสเครื่องยนต์ RZ4E-TC
เครื่องยนต์ทั้ง 3 เครื่อนี้ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ที่อีซูซุผลิตมาเพื่อเป็นขุมพลังในการขับเคลื่อนรถกระบะตระกูลดีแม็ก
แต่ก็มีเครื่องยนต์บางตัวที่ใช้ในภาระกิจอื่น ๆ นอกจากรถกระบะ
รหัสเครื่องยนต์ ของอีซูซุที่ต่อท้ายเครื่องหมาย "-"
T หมายถึง เทอร์โบ
C หมายถึง อินเตอร์คูลเลอร์
X หมายถึง เทอร์โบที่มีระบบวาล์วแปรผัน / เทอร์โบแปรผัน
ดังนั้น
- TC หมายถึงเครื่อยนต์ ที่มีเทอร์โบธรรมดา และอินเตอร์คูลเลอร์
- TCX หมายถึงเครื่อยนต์ ที่มีเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์
หรือโลโก้ VGS Turbo ที่แปะอยู่ท้ายรถ ก็ หมายถึงเครื่อยนต์ ที่มีเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์มาให้พร้อมเหมือนกัน
- 4JK1-TC คอมมอนเรลในรุ่น 2,500 ซีซี
- 4JJ1-TC คอมมอนเรลในรุ่น 3,000 ซีซี
- RZ4E-TC คอมมอนเรลในรุ่น 1,900 ซีซี
อีซูซุดีแม็ก ชื่อที่คุ้นหูคนไทยแต่มีหลายชื่อที่เรียกต่างกันในแต่ละต่าง ประเทศ
Chevrolet Colorado
Chevrolet D-Max
Chevrolet LUV D-Max
Holden Colorado
Holden Rodeo
Isuzu KB
Isuzu LB
Isuzu Rodeo
Chevrolet T Series
GMC Canyon[1]
ตำแหน่งอุปกรณ์ต่าง ๆในเครื่องยนต์ดีแม็กคอมมอนเรล
ISUZU 4JJ1-TC and 4JK1-TC High Output Engine |
ISUZU 4JJ1-TC and 4JK1-TC Standard Output Engine |
- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 1,900 ซีซี
RZ4E-TC Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 1900 Ddi Blue power
150HP at 3600RPM and 350NM at 1800–2600 RPM
- Ddi 2.5 Turbo เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 2,500 ซีซี
116 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
- Ddi 2.5 VGS Turbo (4JK1-TCX ) เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 2,500 ซีซี
เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
เครื่องยนต์ใหม่ แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง ระบบควบคุมไอเสีย ผ่านมาตรฐาน Euro 5
ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง แรงดันสูง 180 MPa. ใช้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่แบบ 8 รู
- Ddi 3.0 VGS Turbo (4JJ1-TCX ) เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 3,000 ซีซี
เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
- ISUZU COMMON RAIL ENGINE
- ห้องเครื่องยนต์ อีซูซุดีแม็ก ปี 2004 (4JH1 เครื่องก่อนคอมมอนเรล)
- ISUZU D-MAX 4JH1-T Sensor Input
- เครื่องดีแม็กในร่าง รถบรรทุกหกล้อ (4JJ1 เครื่องคอมมอนเรล)
- กล่องฟิวส์ห้องเครื่องยนต์ ISUZU D-MAX 2014
- สัญญาณข้อเหวี่ยงอีซูซุดีแม็ก
- D-MAX Camshaft Position (CMP) Sensor
- วงจรสตาร์ทรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก 2011
- วงจรสตาร์ทรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก
- รูปห้องเครื่องอีซูซุดีแม็ก
- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JK1/4JJ1)Part 2
- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JJ1-TC )Part 1
- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JJ1-TC )Part 2
คำค้นหา
ชิ้นส่วนห้องเครื่องอีซูซุดีแม็ก 4JK1-TC, 4JJ1-TC, ISUZU D-MAX 4JK1-TC_4JJ1-TC Engine room
- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 3,000 ซีซี
4JJ1-TCX Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 3000 Ddi VGS Turbo
177HP 380NM at 1800–2800 RPM
- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 2,500 ซีซี
4JK1-TCX Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 2500 Ddi VGS Turbo
136HP 320NM at 1800–2800 RPM
- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 1,900 ซีซี
RZ4E-TC Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 1900 Ddi Blue power
150HP at 3600RPM and 350NM at 1800–2600 RPM
No comments:
Post a Comment