โพสต์แนะนำ

สัญลักษณ์ไฟโชว์ที่หน้าปัดรถยนต์

สัญลักษณ์นี้เป็นสัญลักษณ์พื้นฐานของรถยนต์ทุกค่ายที่พึงมี รูปร่างอาจต่างกันนิดหน่อยครับ

Wednesday, November 25, 2015

ISUZU COMMON RAIL ENGINE

เครื่องยนต์คอมมอนเรลของอีซูซุที่ใช้ในกระบะปัจจุบัน มีเครื่องยนต์หลักอยู่ 3 ตัวด้วย
ห้องเครื่องยนต์ คอมมอนเรลในรุ่น 2,500 ซีซี และ 3,000 ซีซี
รุ่น เครื่องยนต์ 3,000 ซีซี รหัสเครื่องยนต์ 4JJ1
รุ่น เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี รหัสเครื่องยนต์ 4JK1
รุ่น เครื่องยนต์ 1,900 ซีซี รหัสเครื่องยนต์ RZ4E-TC
   เครื่องยนต์ทั้ง 3 เครื่อนี้ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ที่อีซูซุผลิตมาเพื่อเป็นขุมพลังในการขับเคลื่อนรถกระบะตระกูลดีแม็ก
แต่ก็มีเครื่องยนต์บางตัวที่ใช้ในภาระกิจอื่น ๆ นอกจากรถกระบะ

รหัสเครื่องยนต์ ของอีซูซุที่ต่อท้ายเครื่องหมาย "-"
T หมายถึง เทอร์โบ
C หมายถึง อินเตอร์คูลเลอร์
X หมายถึง เทอร์โบที่มีระบบวาล์วแปรผัน / เทอร์โบแปรผัน

ดังนั้น
- TC หมายถึงเครื่อยนต์ ที่มีเทอร์โบธรรมดา และอินเตอร์คูลเลอร์
- TCX หมายถึงเครื่อยนต์ ที่มีเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์
หรือโลโก้ VGS Turbo ที่แปะอยู่ท้ายรถ ก็ หมายถึงเครื่อยนต์ ที่มีเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์มาให้พร้อมเหมือนกัน

- 4JK1-TC คอมมอนเรลในรุ่น 2,500 ซีซี
- 4JJ1-TC คอมมอนเรลในรุ่น 3,000 ซีซี
- RZ4E-TC คอมมอนเรลในรุ่น 1,900 ซีซี

อีซูซุดีแม็ก ชื่อที่คุ้นหูคนไทยแต่มีหลายชื่อที่เรียกต่างกันในแต่ละต่าง ประเทศ
Chevrolet Colorado
Chevrolet D-Max
Chevrolet LUV D-Max
Holden Colorado
Holden Rodeo
Isuzu KB
Isuzu LB
Isuzu Rodeo
Chevrolet T Series
GMC Canyon[1]



ตำแหน่งอุปกรณ์ต่าง ๆในเครื่องยนต์ดีแม็กคอมมอนเรล
ISUZU 4JJ1-TC and 4JK1-TC High Output Engine

ISUZU 4JJ1-TC and 4JK1-TC Standard Output Engine



ISUZU 4JJ1 Year : 2011
1. Turbocharger Assembly ชุดท่อเทอร์โบชาร์จเยอร์
2. Exhaust Manifold ท่อร่วมไอเสีย
3. Heat Protector แผ่นกันความร้อน
4. Catalyst Converter แคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์
5. Oil Feed Pipe ท่อน้ำมันเครื่องเข้า
6. Oil Return Pipe ท่อน้ำมันเครื่องไหลกลับ
7. Intake Hose for Intercooler and Intake Throttle ท่ออากาศจากอินเตอร์ไปลิ้นเร่ง
8. Intake Duct for Turbocharger and Air Cleaner ท่ออากาศจากกรองอากาศไปเทอร์โบชาร์จเยอร์
9. Intake Hose for Turbocharger and Intercooler ท่ออากาศจากเทอร์โบชาร์จเยอร์ไปอินเตอร์คูลเลอร์

- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 1,900 ซีซี
RZ4E-TC Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 1900 Ddi Blue power
150HP at 3600RPM and 350NM at 1800–2600 RPM

- Ddi 2.5 Turbo เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 2,500 ซีซี
116 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที

- Ddi 2.5 VGS Turbo (4JK1-TCX ) เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 2,500 ซีซี
เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
เครื่องยนต์ใหม่ แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง ระบบควบคุมไอเสีย ผ่านมาตรฐาน Euro 5
ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง แรงดันสูง 180 MPa. ใช้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่แบบ 8 รู

- Ddi 3.0 VGS Turbo (4JJ1-TCX ) เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 3,000 ซีซี
เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที


บทความที่เกี่ยวข้องกับค่ายอีซูซุ
- รหัสรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก
- ISUZU COMMON RAIL ENGINE
- ห้องเครื่องยนต์ อีซูซุดีแม็ก ปี 2004 (4JH1 เครื่องก่อนคอมมอนเรล)
- ISUZU D-MAX 4JH1-T Sensor Input
- เครื่องดีแม็กในร่าง รถบรรทุกหกล้อ (4JJ1 เครื่องคอมมอนเรล)
- กล่องฟิวส์ห้องเครื่องยนต์ ISUZU D-MAX 2014
- สัญญาณข้อเหวี่ยงอีซูซุดีแม็ก
- D-MAX Camshaft Position (CMP) Sensor
- วงจรสตาร์ทรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก 2011
- วงจรสตาร์ทรถยนต์ อีซูซุดีแม็ก
- รูปห้องเครื่องอีซูซุดีแม็ก
กล่อง ECM D-Max
- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JK1/4JJ1)Part 1
- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JK1/4JJ1)Part 2

- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JJ1-TC )Part 1
- Engine Control Module Isuzu D-MAX (4JJ1-TC )Part 2








































































































































คำค้นหา
ชิ้นส่วนห้องเครื่องอีซูซุดีแม็ก 4JK1-TC, 4JJ1-TC, ISUZU D-MAX 4JK1-TC_4JJ1-TC Engine room
- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 3,000 ซีซี
4JJ1-TCX Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 3000 Ddi VGS Turbo
177HP 380NM at 1800–2800 RPM

- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 2,500 ซีซี
4JK1-TCX Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 2500 Ddi VGS Turbo
136HP 320NM at 1800–2800 RPM

- เครื่องยนต์ คอมมอนเรล 1,900 ซีซี
RZ4E-TC Commonrail injection Diesel engine 4 cylinder 16 valve 1900 Ddi Blue power
150HP at 3600RPM and 350NM at 1800–2600 RPM

No comments:

Post a Comment